Video Tin trong nước

Mở cơ hội cho lao động đi làm việc tại Nhật Bản

Nhật Bản luôn là hướng đi lý tưởng cho nhiều lao động trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Tuy nhiên, song hành với những cơ hội là thách thức, vấn đề về ngoại ngữ vẫn luôn là rào cản lớn nhất của người lao động Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật.
21:22 - 27/08/2024

MỞ CƠ HỘI CHO LAO ĐỘNG ĐI LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN

Nhật Bản là thị trường có yêu cầu cao đối với người lao động cả về trình độ kĩ năng và năng lực tiếng nên ngoài học tiếng Nhật, trước khi xuất cảnh, các học viên còn được các doanh nghiệp hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đào tạo kỹ năng mềm, kỷ luật chuẩn Nhật Bản và học nghề. Những học viên khá giỏi ưu tiên tiến cử đơn hàng, học viên yếu hơn thì bố trí giáo viên dạy tăng cường để nâng cao trình độ. Nhờ nỗ lực cùng cách làm sáng tạo đó mà mỗi năm, hàng ngàn lao động Việt xuất cảnh sang Nhật làm việc và đạt được nhiều thành công nhất định.

Để nâng cao lợi thế cạnh tranh cho lao động VN, một số đơn vị đã tìm hướng đi mới, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác tiếp nhận sử dụng lao động VN. Cụ thể như trong thoả thuận giữa Công ty CP Nhân lực Thuận Thảo và Tập đoàn Hands Holding (Nhật Bản), ngoài việc thúc đẩy các đơn hàng, 2 đơn vị còn phối hợp đẩy mạnh công tác đào tạo. Điều này thực sự đã mở ra cơ hội mới cho người lao động trong việc nâng cao trình độ, kỹ năng nghề, đặc biệt là năng lực tiếng khi được làm quen, giao tiếp với người bản ngữ.

Khi sự bất đồng về ngôn ngữ vẫn đang được xem là khó khăn mà nhiều lao động VN đang gặp phải khi XKLĐ Nhật Bản, thì bước đi này của các đơn vị như Công ty CP nhân lực Thuận Thảo thực sự được coi là “chìa khóa” để lao động Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trong bối cảnh hội nhập./.

Thực hiện: Trần Thanh Sơn