Video Tin trong nước

Mô hình “Gia đình tôi tự trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy”

Trước bức thiết về an toàn phòng chống cháy nổ, lãnh đạo phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát động 2 mô hình “Nhà tôi có lối thoát nạn thứ 2" và "Nhà tôi tự trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy”. Sau đợt phát động, hai mô hình trên đã phát huy hiệu quả.
20:03 - 05/11/2022

Chiếc cổng của nhà anh Lê Anh Tuấn ở phường Trung Văn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khi đóng vào thì gần như không còn lối thoát nào khác khi xảy ra hỏa hoạn do các tầng đều hàn bịt kín để chống trộm. Nhờ sự vận động của chính quyền địa phương, gia đình anh đã mở lối thoát nạn thứ 2 ở các tầng, đồng thời làm thang thoát nạn.

Còn tại cửa hàng của anh Lê Duy Hoàng ở chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động; anh quyết định đầu tư hệ thống báo cháy, báo khói, bình cứu hỏa để bảo vệ cho gia đình và tài sản của mình.

Hiện nay, 100% gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh ở phường Trung Văn đã tự trang bị bình bột, tiêu lệnh chữa cháy, bên cạnh đó phần lớn gia đình đã trang bị thêm mặt nạ phòng độc, vòi nước cứu hỏa, cát dập lửa, thậm chí có gia đình trang bị riêng hệ thống đường nước và bơm chữa cháy.

Từ thực tế 2 mô hình trên cho thấy, đây là một giải pháp hay, hiệu quả trong phòng chống cháy nổ và cần được nhân rộng tại các quận huyện khác trên địa bàn thành phố.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.