Video Tin trong nước

Mở lại đường bay thương mại quốc tế để phục hồi sau đại dịch

Từ 1/1/2022, “cánh cửa bầu trời” của Việt Nam sẽ chính thức được mở rộng với việc nối lại các đường bay thương mại quốc tế.
15:31 - 22/12/2021

Động thái mở cửa trở lại ngành hàng không trước hết là đáp ứng nhu cầu bà con kiều bào về quê ăn Tết và phục vụ nhu cầu giao thương, du lịch... qua đó phục hồi và phát triển hậu đại dịch Covid-19.

Sau gần 2 năm phải đóng lại vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc nối lại các đường bay thương mại quốc tế là vô cùng cấp thiết, giúp đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, thúc đẩy khôi phục du lịch quốc tế và kinh tế. Đây là sự kiện nhận được sự quan tâm, trông đợi lớn của nhiều người dân.

Theo nhận định của các chuyên gia, nối lại đường bay quốc tế là việc cần phải làm ngay và không thể chậm trễ hơn, nhất là khi Việt Nam, như nhiều nước trên thế giới, đã chuyển sang chiến lược mới trong cuộc chiến chống Covid-19 là chung sống an toàn với dịch bệnh và vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc mở cửa lại đường bay quốc tế cần thận trọng, trước mắt là khai thác các thị trường có hệ số an toàn cao.

Để chuẩn bị cho lộ trình mở cửa đường bay quốc tế, Bộ GTVT đưa ra 2 phương án theo 2 giai đoạn, bắt đầu từ 15/12/2021.Theo đó, giai đoạn 1 là thời điểm 2 tuần đầu tiên tính từ thời điểm bắt đầu mở cửa. Trong giai đoạn này sẽ tổ chức chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các thị trường: Bắc Kinh, Tokyo, Seoul, Đài Bắc - Đài Loan (Trung Quốc), Bangkok, Singapore, Vientiane, Phnom Penh, San Francisco hoặc Los Angeles (Mỹ).

Giai đoạn 2 thực hiện trong thời gian 1 tháng, sau khi kết thúc giai đoạn 1, mở rộng thêm các đường bay đi/đến Kuala Lumpur, Hong Kong (Trung Quốc), Paris, Frankfurt, Sydney, Moscow.

Rõ ràng, sau gần 2 năm đóng cửa do đại dịch, việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối với thế giới, đáp ứng nhu cầu đi lại, làm ăn của người dân, góp phần thích nghi an toàn với đại dịch, tạo điều kiện để phục hồi và phát triển sau đại dịch.

Anh Vũ - Chí Phương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.