Video Tin trong nước

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Việc giãn cách xã hội đang khiến nhiều người loay hoay trong cuộc sống, đặc biệt là đối với những người nghèo, người lao động khó khăn. Nhiều nơi tại thủ đô đã chung tay chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn bằng những suất quà miễn phí.
19:29 - 15/04/2020

Mỗi ngày 200 suất quà miễn phí được các thành viên thuộc câu lạc bộ West 6536 – Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội phát cho những người lao động và người có hoàn cảnh khó khăn tại khu chợ Xanh bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. 

Mỗi suất quà này trị giá 20 - 25 nghìn đồng/suất và được nhóm phát miễn phí từ một tuần nay, dự kiến sẽ phát đến khi nào dịch bệnh Covid-19 chấm dứt. Trong mỗi món quà là thực phẩm cho 1 người dùng trong một ngày, thực đơn sẽ thay đổi liên tục theo ngày. Có thể là bánh chưng, xôi, bánh mỳ, cũng có thể là giò, trứng…

Món quà tuy không lớn những chứa đựng trong đó là tấm lòng yêu thương mà các thành viên này muốn gửi đến những người yếu thế, khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đó là những gì mà câu lạc bộ West 6536 hướng đến.

“Nếu bạn thực sự cần, hãy lấy 1 phần…” và những quầy thực phẩm phát miễn phí như thế này hiện đang có rất nhiều trên địa bàn thủ đô, những người thực sự có hoàn cảnh hãy đến lấy một phần để trải qua thời gian khó khăn hiện nay. Nếu bạn không khó khăn, hãy giới thiệu cho những người thật sự khó khăn biết đến để chúng ta “không ai bị bỏ lại phía sau” trong dịch bệnh Covid-19./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.