Video Tin trong nước

Một nhà báo hết lòng với người lính

Từng là người lính, thấu hiểu trước nỗi đau, sự hy sinh cao cả của đồng đội, những người đã hiến dâng xương máu đời mình cho Tổ quốc nên nhà báo Minh Chuyên đã dành cả quãng dài của đời người cầm bút để viết về cuộc sống của người lính thời hậu chiến.
18:54 - 27/07/2022

Những tác phẩm của ông đã và đang có hiệu ứng xã hội lớn, trực tiếp tác động vào các chính sách người có công, thương binh, liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam…

Tới thăm bảo tàng tác phẩm hậu chiến tranh của nhà báo Minh Chuyên ở thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai, Vũ Thư, Thái Bình mới thấy hết tâm huyết, sức lao động miệt mài, dũng cảm và trách nhiệm của ông và cộng sự dành cho những người lính. Hơn 40 năm cầm súng, cầm bút và làm đạo diễn điện ảnh, nhà báo Minh Chuyên đã có hơn 300 tác phẩm văn học, điện ảnh, truyền hình, hầu hết về chủ đề hậu chiến, những nạn nhân chất độc da cam, về nỗi đau mất mát của đồng bào, của dân tộc...

Không chỉ đồ sồ về số lượng, các tác phẩm của nhà báo Minh Chuyên như "Người lang thang không cô đơn", "Di họa chiến tranh", "Ông cố vấn", "Bức thông điệp lịch sử", “Cha con người lính”… đã có hiệu ứng xã hội lớn, tác động trực tiếp vào các chính sách người có công, thương binh, liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam… và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Với mong muốn kể lại cho các thế hệ sau biết và hình dung rõ hơn về những cống hiến, hy sinh của những người con một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, ông cùng đồng đội và sự đỡ của UBND tỉnh Thái Bình còn xây dựng ngay tại bảo tàng một công trình nghệ thuật tái hiện sử tích huyền thoại Trường Sơn. 

Dưới tác động của ngòi bút và những nỗ lực trong việc làm, Minh Chuyên đã bảo vệ và tôn vinh chiến công thầm lặng của những chiến sỹ anh hùng vô danh và hữu danh đã hy sinh cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông thật xứng đáng là một nhà văn, nhà báo xuất sắc và là người đồng đội tin cậy, đáng quý của những người lính thời hậu chiến trên đất Việt chúng ta.

Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.