Video Tin trong nước

"Mùa hè xanh" - Chiến dịch thường niên ý nghĩa của đoàn viên thanh niên

Là chiến dịch thường niên của thanh niên, “Mùa hè xanh” được coi là học kỳ thứ 3 với nhiều hoạt động ý nghĩa, là môi trường rèn luyện, trường thành, tạo giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội, phát huy vai trò thanh niên trong mọi thời đại.
15:17 - 30/07/2024

“MÙA HÈ XANH” - CHIẾN DỊCH THƯỜNG NIÊN Ý NGHĨA CỦA ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN

Đây là những thùng quà được chuyền tay nhau chuyển lên những chuyến xe tình nguyện về với vùng sâu vùng xa để mang đến trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2024 của Thành đoàn Hà Nội. Với nhiều bạn sinh viên, lần đầu được tham gia, dù có bỡ ngỡ nhưng sự háo hức và tinh thần nhiệt huyết lại nhiều hơn cả.

Không chỉ là những phần quà như sách vở, giấy bút mang đến trao tặng cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa…, mà trong những chuyến đi này, các bạn thanh niên còn được trực tiếp tham gia các công việc tại địa phương, như xây dựng nhà tình nghĩa, nâng cấp các công trình dân sinh, sửa chữa làm mới đường giao thông.

Trong mỗi hoạt động, với tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên thanh niên đã để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng người dân địa phương. Cùng ở, cùng sinh hoạt với người dân và các em nhỏ trong nhiều ngày, chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn của người dân, các bạn trẻ cảm nhận được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội.

Chiến dịch “Mùa hè xanh” không chỉ nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên mà đây còn là một hoạt động mang tính giáo dục, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, rèn luyện năng lực công tác quần chúng, nhân cách và bản lĩnh chính trị. Qua đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến sức trẻ, từng bước trưởng thành cả về nhận thức và kỹ năng, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Quốc Hùng