Video Tin trong nước

Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An 2024: Điểm nhấn ấn tượng của du lịch Ninh Bình

Cuối tháng 5, đầu tháng 6, Tam Cốc khoác lên mình màu vàng ruộm của lúa chín. Hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đã về với Tam Cốc để tận mắt chiêm ngưỡng cánh đồng lúa nổi tiếng ở Việt Nam đang thời điểm đẹp nhất trong năm.

14:17 - 05/06/2024

Mùa vàng Tam Cốc – Tràng An 2024: Điểm nhấn ấn tượng của du lịch Ninh Bình

Hàng năm, khi cánh đồng lúa hai bên sông Ngô Đồng chín vàng cũng là thời điểm Ninh Bình khai mạc Tuần Du lịch với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn. Năm nay, điểm nhấn trong tuần du lịch Ninh Bình 2024, lần đầu tiên tại Tam Cốc, du khách được chiêm ngưỡng và hòa mình vào lễ rước 63 thuyền sản vật dâng lên Thần Nông. Xuôi theo dòng sông Ngô Đồng ngập sắc lúa vàng là những hoạt cảnh gặt lúa, những chú trâu đầm mình dưới bùn và trải nghiệm quy trình làm ra hạt gạo. Sự công phu trong khâu tổ chức, thiết kế đã gây được ấn tượng mạnh với du khách khi tham gia trải nghiệm “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” lần này.

Nằm trong Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, cánh đồng lúa Tam Cốc là kiệt tác của thiên nhiên và con người, tạo ra một vẻ đẹp bình dị bởi sự dung hòa giữa đất trời mênh mông và thành quả lao động của con người. Khác với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang miền núi Tây Bắc, cánh đồng lúa Tam Cốc lại mang đến vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng, uốn lượn với sông nước, núi non, mây trời của Đồng bằng Bắc Bộ. 

Chương trình "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" năm nay cũng có nhiều nét mới lạ, độc đáo, như: Lễ cúng thần Nông, mừng lúa mới... được tái hiện với sự tham gia của hơn 2.000 người dân trong vùng lõi di sản và gần 200 "cụ trâu" thể hiện cho nền ăn minh nông nghiệp lúa nước Việt Nam.

Với việc làm mới các hoạt động và sản phẩm du lịch, Tuần Du lịch Ninh Bình đang chứng tỏ sức hút lớn với du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần kích cầu du lịch mùa thấp điểm, tăng doanh thu, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn./.

Thực hiện: Thế Hùng - Anh Dũng