Video Tin trong nước

Mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế năm 2022 liệu có hoàn thành?

Tin vui cho ngành du lịch là đến hết tháng 7, thị trường nội địa đã đón gần 72 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu đề ra cho cả năm 2022. Trong khi đó, khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng từng ngày song chưa như kỳ vọng.
19:53 - 13/08/2022

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung 7 tháng năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 955.000 lượt, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn giảm 90,3% so với cùng kỳ 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam chưa như kỳ vọng một phần là do một số yếu tố tác động như các đường bay quốc tế chưa mở lại toàn bộ, các chính sách về nhập cảnh, một số thị trường khách chính đến Việt Nam vào mùa hè như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) đến nay vẫn chưa mở cửa lại hoàn toàn.

Đánh giá về việc liệu có đạt được mục tiêu hoàn thành đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, nhiều đơn vị lữ hành cho rằng, đây là một mục tiêu khó hoàn thành bởi trong 5 tháng còn lại của năm 2022, Việt Nam cần phải đón hơn 4 triệu lượt khách, trung bình mỗi tháng gần 810.000 lượt. Đây là một mục tiêu rất khó trong bối cảnh hiện nay.

Dù là mục tiêu khó hoàn thành nhưng ngành du lịch vẫn sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác liên quan, các cơ quan đại diện Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở nước ngoài để thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch chưa chấm dứt hoàn toàn, không có gì đảm bảo chắc chắn khách du lịch sẽ ồ ạt trở lại trong những tháng cuối năm. Do vậy, nhiều chuyên gia khuyến nghị, ngành du lịch cần cân nhắc cơ hội thu hút những thị trường khách chi trả cao hơn bởi nếu ngành du lịch Việt Nam chỉ đón 4 triệu lượt khách, nhưng doanh thu bằng với mức 5 triệu khách thì vẫn là tín hiệu tích cực.

Tiến Dũng - Chí Phương - Trọng Khánh - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.