Video Tin trong nước

Mỹ áp đặt giới hạn đi lại mới sau khi phát hiện ca tử vong đầu tiên vì Covid-19

Giới chức y tế tại bang Washington đã phát hiện trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 tại Mỹ. Nhà Trắng đã áp đặt thêm các giới hạn đi lại quốc tế.
15:50 - 01/03/2020

Người bệnh tại bang Washington đã tử vong ngày 28/02 sau khi kết quả xét nghiệm xác nhận người này nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và đây là trường hợp đầu tiên tử vong do vi rút này tại Mỹ. Người này không có lịch sử đi lại tới các nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Thống đốc bang Washington Jay Inslee đã ban bố trình trạng khẩn cấp và chỉ thị cho các cơ quan chức năng sử dụng mọi nguồn lực cần thiết để chuẩn bị và đối phó với dịch bệnh bùng phát. 

Cùng ngày, các bang Washington, Oregon và Californian cũng thông báo về 3 trường hợp nhiễm mới mà không rõ nguồn gốc lây nhiễm. 

Phó Tổng thống Mike Pence, người đứng đầu nhóm đặc trách chống Covid-19 của chính phủ Mỹ, ngày 29/02 cho biết Mỹ sẽ cấm người nước ngoài từng tới Iran trong vòng 14 ngày trước đó không được vào Mỹ. Ông Pence thông báo Mỹ cũng nâng mức cảnh báo đi lại và khuyến cáo công dân Mỹ không tới Italia và Hàn Quốc, những nước đang có số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng liên tục.

Mỹ hiện đã có 66 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và đa số là được đưa về từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản và từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.