Video Tin trong nước

Mỹ đóng cửa nhiều điểm du lịch nổi tiếng do lo ngại dịch Covid-19

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh Covid-19 vào ngày 13/3, phần lớn các địa điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Washington D.C đã tuyên bố sẽ đóng cửa.
15:22 - 14/03/2020

Tại thủ đô Washington D.C, các quan chức đã đóng cửa Khu liên hợp Quốc hội Hoa Kỳ với khách tham quan, sau khi một nhân viên làm việc cho một thượng nghị sĩ có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các chuyến tham quan Nhà Trắng đã bị hủy bỏ, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật John Kennedy ở bang Washington cũng đã hủy tất cả các buổi diễn từ nay đến cuối tháng.

Các trường học, sở thú hay điểm công cộng khác cũng bị đóng cửa do sự lây lan nhanh chóng của virus.

Tính đến ngày 13/3, tại Mỹ đã ghi nhận 40 ca tử vong và hơn 1.700 trường hợp mắc COVID-19. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia nhằm đối phó với dịch Covid-19, trong bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục lan rộng tại Mỹ. Với việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp, Tổng thống Trump yêu cầu tất cả các bang ngay lập tức thành lập các trung tâm xử lý tình huống khẩn cấp cũng như các bệnh viện kích hoạt kế hoạch chuẩn bị nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi công dân Mỹ; các bệnh viện và nhân viên y tế cũng sẽ được linh hoạt trong việc sử dụng các nguồn lực để đối phó với Covid-19.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.