Video Tin trong nước

Mỹ: Washington xác nhận trường hợp tử vong thứ 2 do Covid-19

Giới chức y tế tại bang Washington, Mỹ vừa thông báo trường hợp tử vong thứ 2 do nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là một người đàn ông khoảng 70 tuổi.
20:06 - 02/03/2020

Cơ quan y tế bang Washington, Mỹ cũng thông báo có thêm 3 trường hợp mới nhiễm virus SARS-CoV-2 đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Bang New York của Mỹ hôm qua cũng xác nhận trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới đầu tiên. Thống đốc bang cho biết, một người phụ nữ khoảng 30 tuổi nhiễm virus trong chuyến thăm gần đây tới Iran. Bệnh nhân có các triệu chứng về hô hấp, nhưng sức khỏe không ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Ở cấp liên bang, chính quyền của Tổng thống Mỹ Doanld Trump đang cố gắng ngăn chặn sự lan rộng của bệnh dịch với việc hủy bỏ tổ chức nhiều hội nghị.

Nhằm ngăn chặn dịch Covid-19, hai hãng hàng không Delta Air Lines và American Airlines của Mỹ đã thông báo tạm thời ngừng một số chuyến bay giữa các sân bay ở Mỹ với các sân bay ở Milan, Italia, điểm bùng phát dịch ở châu Âu.

Delta Air Lines và American Airlines cùng với United Airlines - hãng hàng không lớn thứ 3 ở Mỹ - trước đó cũng đều giảm hoặc ngừng các chuyến bay đến Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh từ cuối năm 2019, cũng như một số quốc gia châu Á khác.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.