Video Tin trong nước

Năm 2019 du lịch Việt Nam gặt hái nhiều giải thưởng: Khẳng định thương hiệu điểm đến

Năm 2019, du lịch Việt Nam liên tiếp được vinh danh, trao tặng nhiều giải thưởng danh giá của du lịch thế giới. Đây là tiền đề quan trọng để Việt Nam gìn giữ, nâng cao thương hiệu điểm đến, tăng sức hút, sự hấp dẫn đối với du khách.
13:30 - 31/12/2019

ĐIỂM ĐẾN DI SẢN HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI 2019

So với các năm trước, 2019 là năm ngành Du lịch Việt Nam gặt hái được nhiều danh hiệu có giá trị. Tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards -WTA) diễn ra tại Muscat (Oman), Việt Nam đã vinh dự được gọi tên chiến thắng hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”. Giải thưởng du lịch thế giới ra đời vào năm 1993 do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới tổ chức. Với sự tham gia bầu chọn của người dân cũng như những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, giải thưởng đã trở thành một trong những thước đo chất lượng của ngành công nghiệp không khói.

ĐIỂM ĐẾN GOLF TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Không chỉ nhận được sự vinh danh ở khu vực châu Á mà Việt Nam còn được biết đến trên bản đồ du lịch thế giới. 

Tại Lễ trao giải golf thế giới lần thứ 6 – World Golf Award (WGA) tổ chức ở Abu Dhabi, UAE. Đây là lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng hạng mục "Điểm đến golf tốt nhất thế giới 2019", đồng thời đạt giải thưởng "Điểm đến golf tốt nhất châu Á 2019" lần thứ ba liên tiếp tính từ năm 2017.

World Golf Awards được tổ chức thường niên kể từ năm 2014, được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất trong ngành du lịch golf. WGA vinh danh những sân golf có chất lượng đẳng cấp quốc tế hay các tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực này trên toàn cầu.

Điểm đến hàng đầu châu Á 2019

Cũng tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại dương năm 2019

Đây là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á.

Đặc biệt, tại lễ trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 26 này, mặc dù được thế giới đánh giá cao từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”.

Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019: Hội An

Tại Lễ trao giải thưởng WTA lần thứ 26 khu vực châu Á và châu Đại Dương, Hội An đã vượt qua 12 đô thị nổi tiếng khác như Moscow và Saint Petersburg (Nga), Rome và Venice (Italy), London (Anh), New York (Mỹ), Paris (Pháp)...để được xướng tên ở hạng mục Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019. Đây là lần đầu tiên Hội An nhận được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới.

Cùng với đó là hàng chục các giải thưởng quốc tế khác dành cho các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, resort, các công trình, điểm du lịch tại những điểm đến nổi tiếng hàng đầu Việt Nam như Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… Việc Việt Nam được công nhận và tôn vinh bằng nhiều giải thưởng danh giá đẳng cấp thế giới cùng những con số ấn tượng mà du lịch Việt Nam đạt được trong năm 2019 đã khẳng định sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư thúc đẩy du lịch./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.