Video Tin trong nước

Năm Du lịch quốc gia 2024 - Cơ hội để du lịch Điện Biên phát triển

Năm 2024, tỉnh Điện Biên được chọn là địa phương đăng cai các hoạt động chính của Năm Du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để địa phương tích cực kêu gọi, xúc tiến đầu tư với kỳ vọng đổi mới toàn diện, tạo đột phá trong phát triển kinh tế -xã hội.
16:41 - 04/03/2024

NĂM DU LỊCH QUỐC GIA 2024- CƠ HỘI ĐỂ DU LỊCH ĐIỆN BIÊN PHÁT TRIỂN     

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được kỳ vọng là cú hích rất quan trọng giúp cho kinh tế - xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực trong đầu tư phát triển, xây dựng các sản phẩm mới, hấp dẫn, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng; trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức; tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Việc tổ chức thành công các sự kiện này sẽ giúp thu hút du khách đến với Điện Biên nhiều hơn, góp phần xây dựng Điện Biên trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Điện Biên được biết đến là mảnh đất lịch sử gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, ngoài thế mạnh du lịch lịch sử, Điện Biên còn là mảnh đất giàu tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe. Điện Biên cũng là tỉnh duy nhất trong các tỉnh Tây Bắc có sân bay kết nối Hà Nội, TP. HCM vừa được nâng cấp, mở rộng thành sân bay lớn, đủ điều kiện cho máy bay A320, A321 hoạt động đó là những yếu tố quan trọng để tạo cú hích phát triển du lịch Điện Biên.

Thông qua sự kiện Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”, những giá trị, tiềm năng của du lịch Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc và du lịch Việt Nam nói chung sẽ được hội tụ, phát huy và quảng bá hiệu quả, góp phần giúp Điện Biên hoàn thành mục tiêu thu hút khoảng 1,3 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch đạt 2.200 tỷ đồng trong năm 2024, tạo tiền đề để du lịch Điện Biên phát triển trong những năm tiếp theo./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng