Video Tin trong nước

Nâng cao chất lượng điện ảnh Việt Nam cần dựa vào đầu tư nhân lực

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp sản xuất phim có vốn đầu tư nước ngoài là động lực thúc đẩy cho người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, để phim Việt phát triển một cách bền vững và hội nhập quốc tế là một thách thức lớn.
11:07 - 28/11/2019

Theo Cục Điện ảnh, khoảng 3 năm trở lại đây, số lượng phim Việt Nam sản xuất và phát hành trên thị trường chiếu rạp chiếm khoảng 15% tổng số phim được phát hành tại rạp, mang về hơn 23% tổng doanh thu phim chiếu tại rạp. Tuy nhiên, phim điện ảnh Việt vẫn chưa hội nhập được thị trường quốc tế. Có nhiều nhiều nguyên nhân, bên cạnh nền sản xuất còn chưa theo kịp với thế giới, thì hiện nay vấn đề nhận lực còn nhiều hạn chế.

Theo các nhà chuyên môn, để diện ảnh Việt Nam hội nhập với thế giới rất cần những nhà sản xuất phim được đào tạo bài bản, đầu tư cho tài năng điện ảnh trẻ, có chính sách hỗ trợ đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... có như vậy phim Việt Nam mới có cơ hội để hội nhập với thế giới.

Điện ảnh Việt Nam đã từng có thời kỳ hoàng kim với những giải thưởng quốc tế uy tín, nhưng hiện nay, chất lượng phim Việt chưa được như kỳ vọng. Điện ảnh Việt Nam cần dựa trên nền tảng vững chắc và đầu tư nguồn nhân lực một cách mạnh mẽ để những bộ phim Việt luôn là nguồn cảm hứng tích cực khi đến với khán giả quốc tế.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.