Video Tin trong nước

Nâng cao hiểu biết về bảo vệ môi trường cho học sinh phổ thông

Nhằm nâng cao hiểu biết và kiến thức cho học sinh trong nhà trường về bảo vệ môi trường và bổ sung kỹ năng xử lý rác thải, nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã tổ chức các hội trại, tạo không gian học tập và ngoại khóa cho học sinh.
19:17 - 29/03/2022

Đổi giấy vụn lấy cây, thu gom quần áo cũ, hay tự tay ủ phân hữu cơ... là những hoạt động mà các em học sinh trường phổ thông Thực nghiệm được tham gia trải nghiệm trong Hội trại trải nghiệm: Trường học không rác và hơn thế nữa năm 2022 được chính các em học sinh trong câu lạc bộ môi trường của trường tham gia tổ chức với sự hướng dẫn và hỗ trợ của thầy cô trong trường cùng Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh GreenHub. Thông qua các hoạt động của hội trại, học sinh sẽ có thêm kiến thức về xử lý, phân loại rác thải, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh Green Hub đã bàn giao cơ sở vật chất cho trường nhằm hỗ trợ thực hiện Cam kết Phân loại rác tại nguồn cũng như có sân chơi cho học sinh thực hành ủ rác và trồng cây tại Khu vực Phục hồi Vật liệu. Các mô hình thùng rác phân loại cũng được đặt tại từng dãy phòng học để các em chủ động phân biệt được các loại rác khác nhau từ đó có ý thức hơn trong việc phân loại rác không chỉ ở trường mà còn tại nơi ở.

Sau hội trại, hàng trăm cân giấy vụn và quần áo cũ các loại đã được thu gom. Sách vở và quần áo cũ sau khi thu gom được sẽ được chuyển tới đơn vị tái chế hoặc sử dụng vào những mục đích thiện nguyện.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động mà nhà trường tổ chức nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của học sinh. Không chỉ là các hội trại ngoại khóa nhà trường cũng cố gắng thường xuyên tạo ra các hoạt động kết hợp học tập và vui chơi để đảm bảo hiệu quả giáo dục, lồng ghép các trò chơi vào các tiết học về môi trường để các em cảm thấy hứng thú hơn.

Quỳnh Trang – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.