Video Tin trong nước

Nâng cao kỹ năng PCCC cho học sinh trong nhà trường

Với mục tiêu cao nhất giảm thiểu các vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra, một số trường học trên địa bàn Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng và các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC cho các em học sinh.
20:48 - 18/09/2023

Nâng cao kỹ năng PCCC cho học sinh trong nhà trường

      Đây là buổi tuyên truyền kỹ  năng PCCC của thầy và trò Trường tiểu học Vũ Xuân Thiều, quận Long Biên, Hà Nội. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ giáo viên nhà trường, các em học sinh đã được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt các đám cháy (như bình chữa cháy xách tay; chăn chiên chữa cháy; lăng, vòi chữa cháy…) và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas đang bị cháy.

      Ngoài ra, trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều còn tổ chức tuyên truyền PCCC dưới hình thức sân khấu hóa bằng cách sáng tác bài hát “Hãy phòng chống hỏa hoạn”  dựa theo làn điệu dân cao quan họ Bắc Ninh với giai điệu và ca từ gần gũi, giúp các em học sinh dễ nhớ, dễ vận dụng các kỹ năng phòng chống hỏa hoạn.

     Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã phối hợp với Ngành giáo dục, tăng cường tổ chức tuyên truyền, ngoại khóa trang bị kiến thức PCCC, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phương án thực hành phù hợp với từng bậc học và điều kiện thực tế của các trường, chú trọng hướng dẫn các kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trong các trường học.

      Cũng trong sáng nay, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều đã quyên góp ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình hôm 12/9 vừa qua. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái lá lành đùm lá rách của dân tộc ta./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh