Video Tin trong nước

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường gắn liền với phát triển bền vững tại các Làng nghề truyền thống

Nhiều sáng kiến giải bài toán phát triển làng nghề, bảo vệ MT được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo “Tư vấn nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch hơn tại các cơ sở công nghiệp nông thôn” vừa diễn ra tại Hà Nội.

19:31 - 26/08/2023

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường gắn liền với phát triển bền vững tại các Làng nghề truyền thống

Tại hội thảo, các đại biểu nhận định, thời gian qua, ý thức bảo vệ môi trường tại các làng nghề đã có sự chuyển biến tích cực hơn khi mà các hộ sản xuất đã tăng cường áp dụng các công nghệ tiên tiến. Ngoài ra, nhận thức của người dân về môi trường cũng đã được nâng cao.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để làng nghề Việt Nam phát triển bền vững, cần tăng cường các biện pháp nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu chất thải thông qua áp dụng sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu.

Ngoài ra, một vấn đề quan trọng khác đó là cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường làng nghề thông qua việc chuyển đổi kỹ thuật tiên tiến, phù hợp với đặc thù của mỗi làng nghề.

Có thể thấy, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để đáp ứng nhu cầu năng lượng của sản xuất là một trong những giải pháp có lợi nhất giúp đối phó với việc tăng giá và giảm chi phí cho cho doanh nghiệp, giảm ô nhiễm môi trường và chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, để thực hiện được giải pháp này cần nâng cao nhận thức hơn nữa từ mỗi người dân của từng làng nghề, chỉ có vậy các làng nghề truyền thống của Việt Nam mới thực sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường./.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Khánh