Video Tin trong nước

Nâng cao nhận thức của người dân thủ đô về hàng giả - hàng nhái

Bên cạnh sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng quản lý thị trường thì việc nâng cao nhận thức về hàng thật - hàng giả sẽ là giải pháp giúp người dân tránh được tình trạng này.
19:33 - 29/11/2021

Trong thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường TP. Hà Nội đã phát hiện, thu giữ nhiều lô hàng hóa nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các lô hàng này thường được các đối tượng lén lút vận chuyển, tập kết vào các kho chứa rồi sau đó đem rao bán lên các mạng xã hội như Zalo, Facebook… khiến cho việc kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường gặp rất nhiều khó khăn.

Công cuộc chống hàng giả hiện nay rất gian nan, tuy nhiên, việc kiểm tra, xử phạt của các cơ quan chức năng chỉ xử lý được phần ngọn của vấn đề, đòi hỏi sự vào cuộc của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Để phòng chống hàng giả từ xa, từ sớm thì công tác tư vấn, truyền thông cho người tiêu dùng là vấn đề cần được coi trọng.

Được đặt tại vị trí trung tâm của thủ đô, nơi nhiều người dân qua lại, đặc biệt là dịp cuối tuần, Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã bị lực lượng quản lý thị trường trong cả nước phát hiện, xử lý. Đặc biệt, đây còn là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, làm nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.

Tiến Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.