Video Tin trong nước

Nâng cao nhận thức về Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Sáng 24/8, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN.
19:51 - 24/08/2022

Các tham luận tại hội nghị đã nhấn mạnh, trong ba trụ cột chính của Cộng đồng ASEAN, Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN có vai trò vô cùng đặc biệt. 

Sự học hỏi lẫn nhau, sự giao thoa với các giá trị văn hóa - xã hội của các cộng đồng khác đã giúp Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN từng bước trở thành một trong số những cộng đồng gắn kết, phát triển đồng đều, hòa hợp, với các “xã hội quan tâm và chia sẻ” có ảnh hưởng và tạo ra những dấu ấn khác biệt trên phạm vi toàn cầu. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được cập nhật những kết quả chính trong quá trình hội nhập ASEAN trên 3 trụ cột Chính trị - An ninh, Kinh tế và Văn hoá – Xã hội; những vấn đề đáng lưu ý trong bối cảnh hiện nay, thuận lợi, thách thức và giải pháp.

Hội  nghị cũng tập trung vào nội dung trao đổi về phát triển nguồn nhân lực và đào tạo kỹ năng trong ASEAN; kiểm định chất lượng đại học và các chương trình trao đổi giao lưu sinh viên trong ASEAN.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.