Video Tin trong nước

Nâng cao vai trò của văn học, nghệ thuật trong đời sống hôm nay

Sáng 15/12 tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo toàn quốc “Văn học, nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước hôm nay”.
19:36 - 15/12/2021

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương nhấn mạnh, đất nước ta cũng như toàn thế giới đã và đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi và những thách thức, khó khăn từ quá trình toàn cầu hóa: cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, biến đổi khí hậu, dịch bệnh…

Trước bối cảnh ấy, cần đánh giá đúng vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật, tâm huyết, trách nhiệm của các trí thức, văn nghệ sĩ đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, để đi đến thống nhất về nhận thức và hành động đúng đắn, hiệu quả.

Hội thảo đã nhận được hơn 90 bản tham luận với nhiều chủ đề thiết thực, trong đó có gần 20 ý kiến phát biểu trực tiếp. Các tham luận đã góp phần làm rõ thực trạng, sự gắn bó của văn học, nghệ thuật với những vấn đề lớn lao, cấp thiết của đời sống xã hội, đồng thời bàn thảo những giải pháp nhằm phát huy thế mạnh của văn học, nghệ thuật trong việc giải quyết những vấn đề lớn của đất nước hiện nay.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.