Video Tin trong nước

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng ảnh hưởng đến người dân

Những ngày này, khu vực Bắc Bộ đang trải qua đợt nóng nắng được đánh giá là gay gắt nhất trong mùa hè 2021, thậm chí có nhiều nơi nhiệt độ đã vượt ngưỡng 40 độ C. Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt là những lao động tự do.
20:17 - 02/06/2021

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây vào mùa này phát triển mạnh kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn. Nhiệt độ một số khu vực tại thủ đô đã vượt ngưỡng 40 độ C, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân.

Đường phố vào những ngày nắng nóng gay gắt này vắng vẻ hơn, chỉ có những người lao động tự do, chủ yếu là những người giao hàng vẫn cần mẫn với công việc mưu sinh thường nhật. Phần lớn mọi người đều có ý thức trang bị những biện pháp chống nắng để bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ sốc nhiệt khi làm việc lâu ngoài trời nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cao điểm của đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài đến ngày 3/6, sau đó nhiệt độ sẽ giảm đi và tình trạng nắng nóng sẽ dịu dần.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.