Video Tin trong nước

Nâng tầm giá trị lao động việt nam tại nước ngoài

Quý 1/2023,Viêt Nam có gần 38.000 lao động đi làm việc tại nước ngoài. So với trước đây thị trường lao động nước ngoài đang ngày càng trở nên cạnh tranh, đặt ra những thách thức mới trong việc nâng cao chất lượng của người lao động Việt Nam.
22:16 - 23/04/2023

+ Giờ học tiếng Nhật tại Trung tâm Ngoại ngữ EK (Hà Nội). Những sinh viên này đang theo học chương trình đào tạo thực tập sinh chất lượng cao, một chương trình do tập đoàn EK Group hợp tác với Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội xây dựng và triển khai. Ưu điểm là sau khi hoàn thành chương trình, trong đó có 3 năm thực tập tại Nhật Bản, các em vừa dành dụm được một khoản tiền từ 800 triệu – 1 tỷ đồng, đồng thời được cấp bằng cử nhân, kỹ sư, có trình độ tiếng Nhật tương đương N3-N2.

Trong những năm qua, công tác xuất khẩu lao động ở nước ta đã đạt được những thành tựu đáng kể. Song vẫn còn đó nhiều tồn tại và hạn chế nhất là trình độ ngoại ngữ và tay nghề. Vì vậy, cái bắt tay giữa các doanh nghiệp xuất khẩu lao động và các cơ sở giáo dục đào tạo sẽ đem đến cơ hội học tập chất lượng cao, hiện thực hóa giấc mơ của nhiều bạn trẻ trên con đường lập thân lập nghiệp. 

Sau khoảng 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, hiện tại EK Group đã đưa gần 1000 thực tập sinh chất lượng cao sang Nhật Bản. Trong khi đó tại Việt Nam, các khóa đào tạo vẫn liên tục mở ra. Hiện có gần 2.000 học sinh, sinh viên đang trong quá trình đào tạo nhưng đã được các doanh nghiệp Nhật Bản sang trực tiếp ký hợp đồng tiếp nhận để thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

Chuẩn bị cho mình vốn kiến thức, kỹ năng cơ bản cùng những mục tiêu rõ ràng trong học tập và làm việc tại nước ngoài, những bạn trẻ này sẽ có một tương lai rộng mở, góp phần thay đổi tích cực cách nhìn của các công ty nước ngoài với lao động Việt Nam.

Thực hiện: Lê Liên – Quốc Hùng