Video Tin trong nước

Nên thơ hình ảnh Hà Nội trong hội họa Văn Dương Thành

Hà Nội là nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca, âm nhạc và hội họa. Hàng chục năm cầm cọ, hàng trăm bức vẽ về Hà Nội, Hà Nội chiếm một vị trí đặc biệt trong tranh của họa sỹ Văn Dương Thành.
20:06 - 10/10/2021

Triển lãm mới nhất của bà về đề tài Hà Nội đã khắc họa một Hà Nội nên thơ, thanh bình và giàu chất thơ trong hoài niệm.

“Hoa bên hồ Hoàn Kiếm”, “Ký ức làng Đông Ngạc”, Hà Nội những năm 1920”, “Cổng làng Yên Phụ mùa xuân”... những góc yên bình của Thủ đô đã lần lượt được tái hiện trong tranh của họa sỹ Văn Dương Thành. Ở đó, bên cạnh cuộc sống ồn ào, náo nhiệt là những nét cổ kính, trầm mặc. Dù Hà Nội trong tranh Văn Dương Thành có người hay không người thì người xem cũng cảm nhận được một Hà Nội nên thơ, lãng mạn, chất chứa nhiều hoài niệm tuổi thơ và nỗi nhớ nhung những ngày tháng cũ.

Với bút pháp biểu hiện và trừu tượng có gợi hình, màu sắc từ đối chọi mạnh mẽ và lộng lẫy cho đến những gam màu nhẹ nhàng, êm ái, hoạ sỹ Văn Dương Thành đã ghi lại những khung cảnh, những góc phố, những mùa hoa, những cây bàng lá đỏ nghiêng nghiêng bên vỉa hè cũ kỹ, mái ngói rêu phong, những bức tường rêu phong như minh chứng cho một thời lịch sử... gây ấn tượng sâu sắc với những người dân Hà Nội và bạn bè quốc tế.

Những bức tranh trong triển lãm “Kỷ niệm Hà Nội trong hội họa Văn Dương Thành” ra mắt vào đúng kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2021) là một dấu ấn, một lời nhắn gửi đến Thủ đô ngàn năm văn hiến đang hội nhập mạnh mẽ mà vẫn giữ được nét cổ kính, nên thơ.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.