Video Tin trong nước

“Nét đan thanh” hòa quyện giữa nghệ thuật thư pháp và công nghệ ánh sáng

Chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), chiều qua (14/11), tại nhà Thái Học, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức triển lãm Thư pháp Thăng Long - Hà Nội với chủ đề “Nét đan thanh”.
15:06 - 15/11/2023

“Nét đan thanh” hòa quyện giữa nghệ thuật thư pháp và công nghệ ánh sáng

Triển lãm quy tụ 60 tác phẩm của 16 tác giả đã được lựa chọn phù hợp với chủ đề “Nét đan thanh,” đáp ứng cả về nội dung, hình thức, đảm bảo tinh thần nghệ thuật mà triển lãm hướng tới. Các tác phẩm có sự phong phú về trình bày, đa dạng về phong cách và nhuần nhị trong bút pháp thể hiện con chữ trên mặt giấy. Những áng văn chương của các bậc tài danh xưa và nay, được viết lại, thể hiện qua từng nét viết, nét vẽ của những tác giả thư pháp, thư họa hiện nay.

Triển lãm lần này có sự thay đổi về góc nhìn, cách cảm nhận, sự tương tác giữa các tác phẩm thư pháp với người xem, giữa các nhà thư pháp với công chúng. Điều các nhà thư pháp thể hiện tại triển lãm này là chữ và ánh sáng, cũng là tinh thần xuyên suốt tại triển lãm. Các tác phẩm trưng bày được thể hiện nổi bật trên nền ánh sáng. Chính ánh sáng tạo nên màu sắc, vẻ đẹp mới, mang đến cho các tác phẩm một cảm xúc mới. Đối với người xem đó là góc nhìn mới, đối với người chơi thư pháp đó là cách làm mới và cũng là điều các nhà thư pháp gửi đến công chúng.

Ban tổ chức hy vọng triển lãm sẽ tạo ra cảm hứng, động lực để các nhà hoạt động thư pháp, nhất là những nhà thư pháp trẻ có những sáng tạo trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy hoạt động thư pháp nói riêng và hoạt động văn hóa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nói chung. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30/11./.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh