Video Phóng sự VOV

Nét đẹp tâm linh, sinh thái chùa Thuần Lương

Ngôi chùa Thuần Lương, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên hứa hẹn đem lại nét đẹp tâm linh, sinh thái cho du khách gần xa. Tới đây, du khách được thả hồn vào thiên nhiên, vào không gian tâm linh, như chạm đến được sự an lạc, bình yên.
16:57 - 31/03/2024

NÉT ĐẸP TÂM LINH, SINH THÁI CHÙA THUẦN LƯƠNG

Nằm ẩn mình tại tổ dân phố Ngân, phường Lương Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, bên cạnh đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gần nút giao Sông Công, chùa Thuần lương không chỉ được biết đến là một điểm đến tâm linh của địa phương mà còn là sự kết hợp của một không gian sinh thái vô cùng hấp dẫn, chùa Thuần Lương hiện đang được đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp của tỉnh Thái Nguyên.   

Ấn tượng với bất cứ ai khi đặt chân đến ngôi chùa này, như một khu du lịch sinh thái bởi cây cối nơi đây được trồng rắt nhiều. Đến đây vào mùa xuân cũng là một điều may mắn khi được đắm chìm vào những sắc hoa cùng những hương thơm dịu nhẹ.Tháng 3, tháng 4 hoa bưởi, trắng tinh khôi và mui hương toả đi khắp nơi trong khu vườn. Những bông hồng giống Pháp nở những cánh hoa còn đọng sương mai… Hay hoa sim tím biếc. 

Vườn mộc nay hoa cũng nở đều cho hương thơm nhẹ nhàng. Cách sắp xếp cây cối trong chùa rất hợp lý. Mặc dù nhiều loại cây cối nhưng với du khách, có vẻ như không có cành cây nào thừa hay đặt lộn xộn cả. Những ni sư ở đây cũng đã dành rất nhiểu tâm tư, tình cảm, sắp xếp hài hoà từ cây ăn quả, những rặng trúc, rặng tre hay vườn hoa đều được bố trí hợp lý. 

Đặc biệt, giữa mảnh vườn thiên  nhiên là ao cá, đây cũng là nơi mọi người thích ghé lại, chỉ cần ngắm nhìn những chú cá bới lội cũng cảm thấy mọi muộn phiền được bỏ qua và tạm quên lãng những mệt mỏi, suy nghĩ của cuộc sống hàng ngày.

Sải bước trên lối đi với hai bên là những vườn cây xanh mướt, du khách được chiêm ngưỡng những bức tượng lớn đặt ngoài trời rất đẹp như tượng Phật A Di Đà hay tượng Quán Thế Âm Bồ Tát. Những bức tượng Phật to lớn như mang lại cảm giác được che chở, bình an đến cho mọi người.-

Đến nay, sau nhiều lần tôn tạo và xây mới, cơ sở vật chất trong chùa đã khang trang hơn rất nhiều. Nhưng vừa qua, trong năm 2023, Tam Bảo cổ kính cùng gian thờ Mẫu bị mưa gió, cây cối đổ sập vào công trình, khiến nhà chùa phải tiếc nuối dỡ bỏ. ngay sau đó, nhà chùa và nhân dân đã làm lại, xây dựng một công trình mới với tường bao quanh, mái tôn chắc chắn. Đây vẫn là một công trình được dựng nhằm kịp thời nhanh chóng đáp ứng nhu cầu chiêm bái trong dịp đầu năm 2024 của nhân dân và du khách. Mong muốn của Nhà chùa và cả người dân, môt ngày nào đó các cônng trình sẽ được xây dựng khang trang hơn nữa./.

Thực hiện: Việt Hoa - Kim Anh - Hoàng Thuyên