Video Tin trong nước

Nga tiến hành thử nghiệm vaccine trên 40.000 người vào tuần tới

Nga sẽ tiến hành thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 có tên “Sputnik-V” vừa được nước này đăng ký trên 40.000 người vào tuần tới.
12:35 - 21/08/2020

Đại diện Viện Gamaleya, cơ quan đồng phát triển loại vaccine này cho biết, sẽ có 40.000 tình nguyện viên tham gia vào cuộc thử nghiệm hàng loạt tại hơn 45 trung tâm y tế trên khắp nước Nga. 

Trước đó, ngày 11/8, Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine ngăn ngừa bệnh Covid-19. Vaccine này do Trung tâm Nghiên cứu quốc gia về dịch tễ học và vi sinh vật Gamaleya trực thuộc Bộ Y tế Nga phát triển. Tuy nhiên, việc đăng ký đã diễn ra trước khi bắt đầu thử nghiệm quy mô lớn, hay còn gọi là giai đoạn 3, được cho là tiền đề cần thiết cho việc đăng ký. Do vậy, loại vaccine này vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi trong giới chuyên môn. 

Các quan chức Nga khẳng định, dữ liệu vaccine sẽ được công bố trên một tạp chí khoa học vào cuối tháng này. Các dữ liệu này cũng đang được chuyển tới Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số nước đang cân nhắc tham gia ở giai đoạn thử nghiệm quy mô lớn, bao gồm Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Ấn Độ, Brazil, Philippines và Ả-rập Xê-út./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.