Video Tin trong nước

Ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ

Nếu chỉ tham quan vịnh trên tàu du lịch, bạn sẽ khó mà cảm nhận được hết vẻ đẹp hùng vĩ ấy, do vậy ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách nên thử khi đến với Vịnh Hạ Long.

14:22 - 15/06/2024

Ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ

Dịch vụ bay thủy phi cơ ngắm cảnh vịnh Hạ Long được đưa vào khai thác du lịch tại Việt Nam từ năm 2014, ban đầu chủ yếu phục vụ khách quốc tế. Tuy nhiên, những năm gần đây, đặc biệt sau dịch COVID-19, ngày càng nhiều du khách Việt tò mò, hào hứng trải nghiệm ngắm toàn cảnh di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao.

Xuất phát từ cảng Tuần Châu với màn cất và hạ cánh trên mặt nước, chuyến bay ngắm cảnh dài 25 phút mang đến một tầm nhìn hoàn toàn khác biệt so với ngắm cảnh từ mặt nước. Từ trên không, những hòn đảo lớn nhỏ lộ rõ hình hài là những dãy núi trùng điệp mang dang dấp uốn lượn một "Hạ Long" - một con rồng bay xuống.

Mỗi chiếc thuỷ phi cơ có thể vận chuyển tối đa được 12 hành khách tùy theo cân nặng, trọng tải tối đa 800kg. Với khoảng cách 300-500m so với mặt nước, từ trên cao, du khách sẽ ngắm nhìn gần 2.000 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ nhấp nhô trùng điệp trên làn nước màu xanh ngọc đặc trưng của vịnh Hạ Long. Cùng với đó là khu vực đảo Cát Bà, vùng chài lưới, những con thuyền lớn nhỏ nhấp nhô trên biển và một phần khung cảnh thành phố phía xa xa. Với thủy phi cơ, hành khách cũng được phép sử dụng thoải mái các thiết bị kỹ thuật số như máy ảnh, điện thoại, máy quay, mạng internet để ghi lại những khoảng khắc độc đáo trong suốt chuyến đi.

Hiện nay chỉ có duy nhất hãng Hàng không Hải Âu cung cấp dịch vụ bay bằng thủy phi cơ ở Việt Nam với 3 dịch vụ bay: Bay hành trình, bay ngắm cảnh và bay thuê chuyến. Việc cung cấp dịch vụ bay bằng thủy phi cơ không chỉ rút ngắn thời gian đi lại cho du khách, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới mà còn góp phần đa dạng hóa, cao cấp hóa ngành du lịch Việt Nam.

Năm 2023, hãng hàng không Hải Âu đã triển khai đường bay đầu tiên từ Tuần Châu ra đảo Cô Tô. Dự kiến, trong năm nay, hãng sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới đến đảo Quan Lạn, phục vụ hành trình mới từ Hạ Long ra những hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh, kết hợp đưa đón khách nghỉ dưỡng tại những resort 5 sao sắp khai trương trên đảo. Qua đó, giúp cho tỉnh Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng có thêm những sản phẩm du lịch mới, đặc sắc hấp dẫn du khách trong và ngoài nước./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng