Video Tin trong nước

Ngăn chặn các hành vi vi phạm trong phòng chống ma túy và kiểm soát khí N2O

Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết không vi phạm pháp luật không kinh doanh các hàng cấm.
20:12 - 07/03/2023

Quận Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội) ngăn chặn các hành vi vi phạm trong phòng chống ma túy và kiểm soát khí N2O

Nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống ma túy và kiểm soát khí N2O trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm về an ninh trật tự trên địa bàn, chiều nay (7/3), Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện ký cam kết không vi phạm pháp luật không kinh doanh các hàng cấm.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, thời gian qua tình trạng cơ sở kinh doanh và người sử dụng khí N2O tức là bóng cười có chiều hướng gia tăng. Vì tham lợi nhuận, một số chủ cơ sở kinh doanh đã sử dụng nhiều phương thức thủ đoạn khác nhau để kinh doanh khí N2O gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng cũng như dẫn đến nhiều hệ lụy trong tương lai.
Với phương châm quận Hoàn Kiếm không ma túy không bóng cười, Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai chuyên đề nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền quản lý tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng chống ma túy và kiểm soát khí N2O trong cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm với an ninh trật tự. Quận Hoàn Kiếm đã mời các chủ cơ sở kinh doanh đến để vận động tuyên truyền ký cam kết, đồng thời vận động nhân dân tham gia phòng chống ma túy và khí N2O ngay từ gia đình, cộng đồng dân cư tiếp tục duy trì các mô hình có hiệu quả và tổ chức các hoạt động tuần tra nhân dân để phòng ngừa và kịp thời phát hiện vi phạm./.

Thực hiện Cao Thắng - Trọng Khánh