Video Tin trong nước

Ngành giáo dục mầm non nỗ lực trong giai đoạn khó khăn

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều trường học đã triển khai học trực tuyến ở tất cả các cấp học. Nhiều cô giáo mầm non đã có sáng kiến quay clip các môn học về kỹ năng, năng khiếu gửi phụ huynh bật cho các bé xem hàng ngày và tổ chức các buổi học trực tuyến với nhiều môn học hấp dẫn.
21:07 - 01/04/2020

Đây là buổi học trực tuyến của bé Phạm Anh Đức với cô giáo tiếng anh của mình vào mỗi thứ 6 hàng tuần. Tuy là học trực tuyến, nhưng buổi học diễn ra rất sinh động và hào hứng.

Học trực tuyến hiện nay đang là giải pháp cho tất cả các cấp học trong thời gian tạm nghỉ vì đại dịch Covid -19. Tuy nhiên, khác với các bậc học khác, dạy trực tuyến bậc mầm non khó hơn bởi không có các giáo cụ hỗ trợ như ở trên lớp. Chính vì vậy, các giáo viên phải ghi hình lại một cách chi tiết cụ thể bài giảng, đồng thời, nghĩ ra những cách giảng bài mới hấp dẫn nhằm giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn.

Để có một buổi học trực tuyến hay các buổi ghi hình làm tư liệu giảng dạy một cách sinh động cho bậc mầm non đòi hỏi giáo viên phải chuẩn bị giáo trình và phương pháp dậy kỹ hơn, đầu tư sáng tạo các bài giảng sao cho dễ hiểu và thu hút trẻ. Các buổi trực tuyến phải sắp xếp cho các bé cùng lứa tuổi học cùng nhau, một bài giảng phải phát nhiều lần cho từng nhóm nhỏ và điều này thì cần sự hỗ trợ rất nhiều từ phía phụ huynh. Ngoài ra, các thiết bị về kỹ thuật, đường truyền cũng là những khó khăn cần phải khắc phục khi gặp sự cố ngoài mong muốn.Tính chất công việc bị thay đổi, mức lương cũng bị giảm đi bởi thay vì ngày trước đi làm 5 buổi 1 tuần thì bây giờ mỗi cô chỉ đảm nhiệm 2 buổi đến dạy ghi hình hoặc dạy trực tuyến.

Phương pháp dạy và học trực tuyến đang là giải pháp để có thể giúp trẻ nhỏ ghi nhớ các bài học cũng như tạo điều kiện cho các cô giáo vẫn có thể bám trụ với nghề trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch Covid-19

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.