Video Tin trong nước

Ngành giáo dục Phú Thọ tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Nhiều trường học tại Phú Thọ đã mở cửa đón học sinh học trực tiếp trở lại. Ngành giáo dục đất Tổ đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho thầy và trò trong bối cảnh dịch Covid-19.
20:55 - 13/12/2021

Trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, giống nhiều trường học khác trên địa bàn Phú Thọ, vừa mở cửa đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Bên cạnh việc phun khử khuẩn vệ sinh trường học, giáo viên và học sinh khi đến trường đều phải thực hiện đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Trong giờ nghỉ chuyển tiết, học sinh được yêu cầu nghỉ giải lao tại lớp, không ra chơi hay tiếp xúc với các lớp khác. Đồng thời, trường cũng xây dựng phương án tổ chức dạy học 2 ca theo khối buổi sáng và buổi chiều; bố trí thời điểm bắt đầu và kết thúc buổi học phù hợp, tránh tập trung quá đông học sinh.

Để thích ứng dạy và học linh hoạt trong tình hình mới, ngành giáo dục Phú Thọ đã chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục đánh giá các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về trường học an toàn, đảm bảo 100% các trường phải an toàn khi nối lại việc dạy học trực tiếp. 

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục Phú Thọ cũng lên kế hoạch tổ chức dạy học trong điều kiện phòng chống dịch bệnh chia thành 4 cấp độ. Tương ứng với từng cấp độ, từng nhà trường sẽ linh hoạt trong việc quyết định phương án dạy trực tiếp hoặc trực tuyến. Song song đó, Sở cũng thành lập Ban chỉ đạo riêng về phòng chống Covid, đảm bảo ứng phó kịp thời với những tình huống dịch đột xuất.

Với những giải pháp kịp thời, hiệu quả, đến nay, theo thống kê của Sở Giáo dục – Đào tạo Phú Thọ, về cơ bản, 95% cơ sở giáo dục đào tạo thuộc diện được mở cửa trực tiếp trên địa bàn đã hoạt động trở lại, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho thày và trò, hướng tới một năm học với những kết quả khả quan nhất.

Anh Vũ - Chí Phương - Đàm Trượng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.