Video Tin trong nước

Ngành y tế Thủ đô trực 24/24 để đảm bảo an toàn cho đại biểu dự Đại hội Đảng

Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội đã quán triệt các quận, huyện, thị xã tập trung, nâng cao cấp độ phòng, chống dịch, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đại biểu và Đại hội Đảng.
22:55 - 22/01/2021

Đây là yêu cầu của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng tại buổi họp chiều 21/1.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao, nhất là tại thời điểm cận kề Tết Nguyên đán và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu ngành y tế Thủ đô cần tăng cường công tác phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho các đại biểu về dự Đại hội Đảng; cử cán bộ trực 24/24 tại các khách sạn nơi có các đại biểu về dự đại hội Đảng toàn quốc để sẵn sàng xử lý các trường hợp đột xuất xảy ra.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, mặc dù các quận, huyện đều báo cáo kiểm tra việc thực hiện phòng dịch tốt nhưng trong thực tế lại có hiện tượng lơ là phòng dịch. Do đó, các địa phương cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm.

Đến thời điểm này, Hà Nội đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 4.200 người tham gia phục vụ Đại hội Đảng, 100% có kết quả âm tính lần 1. Dự kiến trong ngày 23/1 sẽ tiến hành việc lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho các đại biểu./.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.