Video Tin trong nước

Ngày 8/3: Hàng hoa thưa thớt, hàng vàng nhộn nhịp

Năm nay, do kinh tế khó khăn nên thị hiếu trên thị trường hoa, quà tặng thay đổi ít nhiều. Thay vì chi nhiều tiền cho hoa tươi, một bộ phận khách hàng chuyển sang mua các món quà có giá trị lâu dài, chẳng hạn như trang sức bằng vàng.
16:09 - 09/03/2024

Ngày 8/3: Hàng hoa thưa thớt, hàng vàng nhộn nhịp

Những ngày này, phố Lê Duẩn biến thành phố bán hoa với một dãy dài những chiếc xe đạp chở hoa tươi đủ loại. Theo những người bán hàng ở đây, giá hoa tươi không tăng nhiều so với ngày thường, dao động chỉ vào khoảng hơn 120 nghìn một bó hoa hồng loại trung bình, hơn 1 triệu đồng loại đẹp. Tuy nhiên, số lượng người mua hoa giảm đáng kể so với mọi năm.

Khi mà nền kinh tế hồi phục chậm, tư duy của người dân trở nên thực dụng hơn. Việc chọn lựa món quà nhân dịp 8/3 cũng vậy. Qua khảo sát nhanh, có thể thấy số lượng khách hàng lựa chọn loại quà tặng thay thế, đặc biệt là các loại trang sức bằng vàng 24k, nhiều hơn so với các năm trước. 

Thời điểm này, giá vàng trong nước tăng mạnh, tâm lý vừa sử dụng làm nữ trang, vừa tích lũy tài sản ngày càng phổ biến. Cũng chính vì lý do này mà không ít đấng mày râu lựa chọn những món quà bằng vàng trong dịp 8/3 năm nay.

Một phần do khách hàng chuyển sang mua sắm qua mạng chiếm phần lớn, một phần vì người dân thắt chặt chi tiêu nên xu hướng lựa chọn hoa tươi cũng như quà tặng thay đổi theo. Hoa vẫn được ưa chuộng, nhưng không còn tình trạng đổ tiền vào hoa như nhiều năm trước. Các loại quà tặng có giá trị sử dụng và tích lũy, kể cả loại sản phẩm cao cấp như trang sức, đã được lựa chọn nhiều hơn.

Thực hiện: Như Nguyên – Anh Dũng