Video Tin trong nước

Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại Điện Biên

Tối qua 18/10, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã khai mạc Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ II năm 2019. Tham dự ngày hội năm nay có đại diện cộng đồng người Thái tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái và Thanh Hóa.
15:47 - 19/10/2019

Đồng bào dân tộc Thái là 1 trong 54 dân tộc anh em, đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; đồng bào dân tộc Thái có đời sống tinh thần phong phú, sinh động và đầy chất nhân văn; có một kho tàng văn hóa đa dạng, đặc sắc, góp phần tạo nên sự đa dạng trong nền văn hóa chung của Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra chương nghệ thuật “Mường Then - Hội tụ và phát triển”, tái hiện quá trình định cư, lập bản của cộng đồng người Thái; tạo dựng nên một kho tàng di sản văn hóa truyền thống đa sắc, độc đáo, tinh tế, mang tính nhận diện, tiêu biểu của dân tộc Thái; khẳng định vùng đất mà người Thái sinh sống đã trong mình những trầm tích văn hóa ngàn đời, trở thành nốt vĩ thanh trong bản hòa ca văn hóa của 54 cộng đồng dân tộc anh em trên dải đất Việt Nam.

Thông qua các nhạc cụ, âm thanh, ánh sáng… hơn 600 nghệ nhân, diễn viên quần chúng của 5 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Lai Châu đã trình diễn, lồng ghép những sự tích, huyền thoại, văn hóa, nghệ thuật đa dạng đã và đang phổ biến trong đời sống văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của đồng bào dân tộc Thái. Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái sẽ diễn ra đến hết ngày 20/10.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.