Video Tin trong nước

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14

Nhân Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14 tại Sơn La, trong ngày 18/8, Ban Tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động phần hội cũng như tuyên truyền, cổ động. Tổng hợp của phóng viên Kênh Truyền hình Văn hóa du lịch Viet Nam Journey.
21:42 - 18/08/2019

Tại khu vực Ao cá Bác Hồ, sáng 18/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật về văn hóa, du lịch với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”.

200 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đã khắc họa rõ nét bức tranh văn hóa phong phú, đậm sắc thái riêng của mỗi tỉnh, mỗi dân tộc vùng Tây Bắc. Đồng thời, mang đến cho người xem những góc nhìn khác nhau về một Tây Bắc vừa truyền thống, vừa hiện đại trong quá trình hội nhập, phát triển bền vững hiện nay.

Bằng những hình ảnh sống động, chân thực, các bức ảnh đã đem đến cho du khách cái nhìn tổng quan về vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người vùng Tây Bắc, qua đó cảm nhận và hiểu biết thêm về những địa danh và văn hóa của cộng đồng các dân tộc nơi đây.

Chiều 18/8, Đoàn đại biểu tham dự Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14 đã tổ chức Lễ dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Tây Bắc TP. Sơn La, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân loại. Đồng thời hứa với người sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết các dân tộc, thực hiện thắng lợi mục tiêu bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ton trọng, chia sẻ giúp nhau cùng tiến bộ, cùng nhau tạo dựng, thổi hồn, lan tỏa tình yêu văn hóa dân tộc trên khắp vùng Tây Bắc. 

Cũng trong chiều 18/8, Đoàn đại biểu các diễn viên, vận động viên tiêu biểu của các tỉnh đã đi diễu hành tuyên truyền, cổ động về ngày hội tại một số tuyến đường của TP. Sơn La.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.