Video Tin trong nước

Nghệ An chuẩn bị “5 sẵn sàng” để đón nhà đầu tư Ấn Độ

Nghệ An bày tỏ quyết tâm sẽ dành những nguồn lực tương xứng để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nhà đầu tư, trong đó có Ấn Độ. Đặc biệt, tỉnh nỗ lực thực hiện tốt “5 sẵn sàng” để đón các doanh nghiệp đầu tư thành công, bền vững, lâu dài tại Nghệ An.
07:02 - 16/12/2023

Nghệ An chuẩn bị “5 sẵn sàng” để đón nhà đầu tư Ấn Độ

Phát biểu tại hội thảo, ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: năm 2023, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài (FDI) của Nghệ An đạt khoảng 1,5 tỷ USD, đứng trong tốp 10 địa phương cao nhất của cả nước, trong đó có 5 dự án FDI từ Ấn Độ với vốn cam kết gần 39 triệu USD chủ yếu là chế biến đá ốp lát và gỗ. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 11 tháng năm 2023 giữa Nghệ An và Ấn Độ đạt gần 70 triệu USD.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Ấn Độ nói riêng, Nghệ An đã và đang chuẩn bị 5 điều kiện thuận lợi gồm quy hoạch và không gian phát triển; hạ tầng thiết yếu; mặt bằng đầu tư; nguồn nhân lực và sẵn sàng hỗ trợ thủ tục cho nhà đầu tư.

Ngoài ra, nếu lựa chọn Nghệ An là điểm đến, các nhà đầu tư Ấn Độ sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp cận thị trường ASEAN với 650 triệu người và hơn 60 nền kinh tế lớn trên thế giới với mức thuế 0% nhờ 15 Hiệp định Thương mại Tự do mà Việt Nam đã ký kết.

Thực hiện: Phan Tùng - Dũng Hoàng 

Phóng viên thường trú VOV tại Ấn Độ