Video Tin trong nước

Nghệ An và Bình Định cùng nhau kích cầu du lịch

Nhằm tăng cường kết nối và kích cầu du lịch nội địa giữa một số địa phương trong cả nước, sáng nay, tại tỉnh Nghệ An đã diễn ra hội nghị “ Kích cầu du lịch nội địa và liên kết phát triển du lịch Bình Định – Nghệ An”.
22:13 - 30/11/2020

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cùng trao đổi, cùng đưa ra nhiều đóng góp về kinh nghiệm để hai địa phương có những giải pháp tốt hơn, đặc biệt trong việc kiểm soát tốt phòng chống dịch Covid-19, tạo tâm lý yên tâm cho du khách đi du lịch an toàn. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, công tác quản lý nhà nước về du lịch và đẩy mạnh mối quan hệ đối tác trong phát triển du lịch địa phương.

Là 2 tỉnh nằm ở khu vực miền Trung, Nghệ An nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, còn Bình Định nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Hai địa phương có nhiều tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hóa tạo ra lợi thế cho phát triển kinh tế du lịch. Ngoài những nét tương đồng về du lịch biển, các di tích về Hoàng đế Quang Trung, 2 địa phương cũng có nhiều đặc trưng và cả những khác biệt về di sản văn hoá, danh lam thắng cảnh, làng nghề, ẩm thực. Đó đều là những cơ sở thuận lợi để 2 địa phương tăng cường hợp tác, cùng nhau phát triển du lịch./.

Thực hiện: Kim Anh, Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.