Video Tin trong nước

Nghệ nhân dân gian mong mỏi Đại hội Đảng lần thứ XIII tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, các nghệ nhân dân gian cảm thấy vui mừng và bày tỏ niềm tin Đại hội lần này sẽ tiếp tục quan tâm và ban hành những chính sách bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
19:20 - 31/01/2021

Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, sức mạnh nội sinh hun đúc nên phẩm chất, cốt cách con người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước. Nền tảng đó đã giúp cho nhân dân ta vượt qua bao khó khăn, thử thách, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của văn hóa, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng đã đề ra đường lối, chủ trương, chính sách về văn hóa, được thể hiện thông qua các chỉ thị, nghị quyết, điển hình là Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”, Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”...

Theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, nghệ nhân nhân dân Hà Văn Thuấn, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, người cả cuộc đời gắn bó với cây đàn tính và những làn điệu then phấn khởi vui mừng hát những bài then do chính ông sáng tác ca ngợi Đảng và bác Hồ, bày tỏ niềm tin vào Đại hội Đảng lần thứ 13 sẽ tiếp tục quan tâm và triển khai những chính sách giúp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của các dân tộc. 

Tại Tuyên Quang, những năm qua, chính quyền và đoàn thể các cấp đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng về phát triển văn hóa. Trong đó, tập trung ban hành chính sách hỗ trợ nghệ nhân dân gian, thúc đẩy việc truyền dạy và quảng bá di sản văn hóa dân tộc, đồng thời thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong nhân dân. 

Những năm qua, Đảng luôn xác định phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc luôn là mục tiêu xuyên suốt quá trình phát triển của đất nước. Do vậy, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng chắc chắn sẽ kiên định với mục tiêu này, đáp ứng mong mỏi không chỉ của các nghệ nhân dân gian mà của toàn dân, góp phần xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa, xây dựng nền tảng tinh thần xã hội vững mạnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.