Video Tin trong nước

Nghệ sĩ lan tỏa thông điệp sẻ chia mùa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều ngành nghề điêu đứng, cuộc sống người dân vất vả, khó khăn. Nhưng đây cũng là thời điểm ghi nhận nhiều tấm lòng hảo tâm của các nghệ sĩ. Mới đây, ca sĩ Tùng Dương đã có những hành động thiết thực đóng góp vào công cuộc phòng chống đại dịch.
20:51 - 17/06/2021

Là một người con của quê hương Bắc Giang, khi nghe tin dịch Covid-19 bùng phát, ca sĩ Tùng Dương đã kêu gọi quyên góp nhiều đợt để ủng hộ cho bà con vùng tâm dịch Bắc Giang cũng như lực lượng y tế trên tuyến đầu chống dịch.

Ca sĩ Tùng Dương: “Dương nghĩ rằng không chỉ Bắc Giang mà bất cứ ai rơi vào tâm dịch thì ở đó chắc chắn đều cần đến sứ mệnh của người nghệ sĩ. Tùng Dương nghĩ là phải làm sao hành động ngay tức khắc, nhanh chóng và hiệu quả nhất chứ không để lâu cứ quyên góp được đợt nào âm thầm với bạn bè thì chúng tôi lại tiếp tục chuyển xuống vùng dịch”

Tổng số tiền mà Tùng Dương kêu gọi sau 4 lần quyên góp trị giá 750 triệu đồng dành cho công tác chống dịch Covid-19: mua trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm... Anh cùng ekip đã đi qua một hành trình ý nghĩa mang tấm lòng của mọi người đến đúng nơi, đúng thời điểm. Sau mỗi lần quyên góp, Tùng Dương và ekip lại tiếp tục chuyển đến nơi cần. Ngoài những vùng tâm dịch như huyện Việt Yên (Bắc Giang) và huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), còn có những bệnh viện tại Hà Nội, những khu cách ly ở Điện Biên...

Không chỉ kêu gọi quyên góp, ca sĩ Tùng Dương còn truyền cảm hứng cho những nghệ sĩ khác cùng chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch. Mới đây nhất, anh cùng ca sĩ Tuấn Hưng đã livestream trên Facebook quyên góp ủng hộ chống dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Ngay sau đó, nam ca sĩ công bố tổng số tiền ủng hộ là 1,26 tỉ đồng đã được anh chia đều chuyển tới tài khoản của Ủy ban MTTQ VN 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Không chỉ ủng hộ về vật chất, các nghệ sĩ cũng chia sẻ những sản phẩm nghệ thuật bày tỏ tấm lòng tri ân của cộng đồng tới các y bác sĩ đang ngày đêm vất vả trên tuyến đầu chống dịch.

Ca sĩ Tùng Dương: Vừa rồi Dương có phát hành MV có tên “Xin cảm ơn những trái tim yêu người”. Dường như là những bài hát về đề tài chống dịch của chúng ta vẫn đang thiếu một cái lời cảm ơn nào đấy. Dương cảm nhận như vậy. 

Trong một lần đến studio để thu 2 bài khác, cuối cùng một bạn rapper là Phạm Việt Tuân chia sẻ về bài hát này, trong đầu cứ văng vẳng câu nói xin cảm ơn, xin cảm ơn. Buổi hôm đó trở thành buổi thu âm bài hát luôn. Khi chúng tôi có cảm xúc, đã cầm bài hát trong tay thì chúng tôi muốn thực hiện luôn để lan tỏa. Bằng cách này hay cách khác, âm nhạc luôn luôn là người bạn chia sẻ là món ăn tinh thần.”

Trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, ngày càng nhiều nghệ sĩ có những đóng góp thiết thực, từ hỗ trợ thiết bị phòng dịch, hỗ trợ suất ăn cho nhân viên y tế, ủng hộ hàng tỉ đồng cho quỹ vắc xin đến đăng ký làm tình nguyện viên… Hy vọng, dịch bệnh sớm qua, những sân khấu lại sáng đèn và người nghệ sĩ lại thăng hoa trong nghệ thuật để cuộc sống thực sự trở lại bình thường như nhịp sống vốn có của nó.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.