Video Tin trong nước

Nghi lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tiến hành tại quảng trường Ba Đình

Sáng ngày 25/7, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện nghi lễ treo băng tang lên lá Quốc kỳ và thượng cờ rủ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, chính thức bắt đầu Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25 và 26/7.
13:59 - 25/07/2024

NGHI LỄ TREO CỜ RỦ QUỐC TANG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐƯỢC TIẾN HÀNH TẠI QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH

Mỗi người dân Việt Nam khi chứng kiến giây phút thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đều trào dâng cảm xúc tự hào, xúc động khi lá quốc kỳ bay lên hòa quyện cùng hình ảnh lãnh tụ HCM với máu đào của các anh hùng liệt sĩ. Nhưng trong mỗi sáng hôm nay trong lòng người người đều mang cảm xúc buồn đau khó tả trước sự mất mát to lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta. 

5h50 phút, trong tiếng quân nhạc trang nghiêm, đội tiêu binh gồm 34 người (tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân) bước vào khuôn viên quảng trường Ba Đình mang theo lá cờ được gắn dải băng tang thực hiện nghi thức treo cờ. 

Đúng 6h sáng, cờ rủ được kéo lên tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội) cùng dải băng đen. Khi lá cờ được kéo lên, đông đảo người dân ở quảng trường đã không kìm được nước mắt xúc động.

Tối nay 25/7, không có lễ hạ cờ như thường lệ mà lá cờ rủ sẽ được treo liên tục trong 2 ngày Quốc tang 25 và 26/7 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng