Video Tin trong nước

Nghiêm túc chấp hành phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ truyền thống

Các chợ truyền thống là nơi tập trung rất đông người và phức tạp, dễ dẫn tới lây lan dịch bệnh. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được thực hiện ở các chợ truyền thống tại thành phố Hà Nội như thế nào? Ghi nhận của phóng viên Kênh truyền hình Vietnam Journey tại chợ Nghĩa Tân, Hà Nội.
19:49 - 22/03/2020

Chợ Nghĩa Tân là một chợ truyền thống nằm trong khu dân cư đông đúc, người qua lại nhiều. Ngay từ thời điểm bắt đầu bùng phát dịch Covid-19, ban quản lý chợ quận Cầu Giấy và chợ Nghĩa Tân, TP. Hà Nội đã họp bàn, phổ biến các kế hoạch tuyên truyền phòng, chống dịch tới bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ. Các nội dung được xây dựng hướng tới tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện để thông báo thường xuyên đến nhân viên cũng như bà con tiểu thương. 

Không chỉ tuyên truyền bằng loa phát thanh, Ban quản lý chợ Nghĩa Tân cũng trực tiếp đi đến các quầy hàng để nhắc nhở, đồng thời cung cấp đầy đủ khẩu trang cho nhân viên và nước rửa tay khử khuẩn cho bà con tiểu thương. 

Tại các chợ truyền thống, các quán ăn cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây lan virus SAR-COV-2 qua tiếp xúc. Ý thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19, các hộ kinh doanh mặt hàng ăn uống xung quanh chợ Nghĩa Tân cũng đã có những sự chuẩn bị hết sức chu đáo và cẩn thận. Tất cả mọi người từ người nấu, người phục vụ đến ngay cả người ăn, ai ai cũng đều có khẩu trang. Bên cạnh đó, hàng quán cũng chuẩn bị sẵn những lọ nước rửa tay khô và biển báo nhắc nhở khách sát khuẩn tay trước khi ăn.

Đi chợ là một trong những sinh hoạt hàng ngày của người dân. Công tác phòng, chống dịch được thực thi nghiêm túc tại các chợ truyền thống đang góp phần vào việc ngăn ngừa dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo việc làm ăn buôn bán bình thường của bà con tiểu thương, đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.