Video Tin trong nước

Ngọc Trai: Sản vật nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với bãi biển dài thơ mộng, làn nước xanh trong màu ngọc bích mà còn được biết đến là khu vực có độ mặn và mực nước sâu thích hợp để nuôi cấy ngọc trai trên biển, làm nên danh tiếng của một trong những sản vật hấp dẫn nhất của phố biển.
20:18 - 06/05/2021

Ngọc trai từ lâu đã được biết đến với nhiều giá trị, vừa có thể tán nhỏ thành bột làm mỹ phẩm, vừa có tác dụng chữa bệnh lại vừa có thể làm đồ trang sức. Nhắc đến ngọc trai không thể không nhắc đến vùng biển Nha Trang, nơi sở hữu độ mặn và mực nước sâu phù hợp để làm ngư trường nuôi cấy ngọc, kể cả những loại trai đặc biệt như Akoya, ngọc trai Tahiti... 

Nắm bắt được tâm lý của du khách, nhiều doanh nghiệp kinh doanh ngọc trai tại Nha Trang phát triển nhiều mẫu ngọc trai đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, màu sắc... Đáng chú ý, du khách còn được thăm khu chế tác ngọc và tìm hiểu về quá trình nuôi cấy từ khi cấy ngọc vào con trai bé cho đến khi “thu hoạch” được những viên ngọc đạt chuẩn, đôi khi lên đến 8 -10 năm.

Ẩn sâu dưới làn nước biển xanh trong màu ngọc bích là thế giới của những viên ngọc trai quý hiếm, một sản vật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển Nha Trang (Khánh Hòa) để không chỉ cải thiện cuộc sống của ngư dân địa phương, còn làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách và đưa danh tiếng của phố biển Nha Trang vang xa hơn.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.