Video Muôn màu cuộc sống

“Ngọc" trong rác

“Giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế”, là thông điệp sống xanh từ những điều bình dị nhất được anh Nguyễn Văn Thơ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh lan tỏa tới cộng đồng. Với anh Thơ, chỉ cần hành động thì những thứ bỏ đi có thể trở thành những bông hoa rực rỡ, tràn đầy sức sống nở ra từ bãi rác.
19:08 - 05/05/2020

Rong ruổi khắp mọi nơi, từ tiệm đồng nát cho tới các bãi rác… Không ngại khó, ngại khổ, hay ngại bẩn, anh Thơ cùng những người bạn bắt đầu thực hiện một dự án mà nhiều người cho là điên rồ, đó là quán café sử dụng hoàn toàn từ đồ rác thải. 

Việc xây dựng quán cà phê tái chế không đơn thuần chỉ là việc nhặt nhạnh những đồ cũ, đồ bỏ mà còn phải dựa trên các tiêu chí: độc đáo, là đồ tái chế và có thể tự làm.

Đầu máy cày cũ, xe minsk, bánh xe đạp, hay chai nhựa cũ… Những thứ tưởng như đã là đồ bỏ đi ở ngoài bãi rác nhưng qua sự sáng tạo, khéo léo của đôi bàn tay, chúng được gọt giũa để tái sử dụng và trưng bày ấn tượng.

Dự án quán café tái chế Hidden Gem của anh Thơ được hình thành với gần 95% vật liệu từ bàn ghế, ống hút, cốc chén... đều là đồ tái chế, 5% còn lại hoàn toàn là những vật dụng thân thiện với môi trường.

Mời quý vị xem lại các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.