Video Tin trong nước

Ngọn hải đăng bên bờ vịnh Hạ Long – Điểm check-in mới nổi ở Quảng Ninh

Ngọn hải đăng bên bờ vịnh Hạ Long, thuộc khu vực bãi tắm Bãi Cháy, TP.Hạ Long được coi là ngọn hải đăng có thân cao nhất Việt Nam. Nơi đây là điểm “check-in” yêu thích của du khách và đang là điểm hẹn của các chương trình biểu diễn nghệ thuật.
00:16 - 03/06/2024

Ngọn hải đăng bên bờ vịnh Hạ Long – Điểm check-in mới nổi ở Quảng Ninh

Tọa lạc giữa vùng biển mênh mông, dưới chân là biển cả mênh mông đại dương xanh biếc, trên cao là bầu trời rộng lớn với những đám mây trắng tinh khắp nơi, xung quanh là núi non rừng rậm tạo nên một bức tranh hùng vĩ của thiên nhiên. Từ xa, ngọn hải đăng nổi bật giữa đất trời như một biểu tượng thách thức tự nhiên, thể hiện sự kiên trì và vĩnh cửu của con người trước thời gian. Cao 55,5m, ngọn hải đăng nằm bên bờ vịnh Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long được mô phỏng từ ngọn hải đăng Kê Gà, tỉnh Bình Thuận - một trong những ngọn hải đăng lâu đời nhất Việt Nam, được người Pháp đưa vào sử dụng năm 1899. Với không gian thiên nhiên tươi đẹp và phong cảnh tuyệt vời, ngọn hải đăng bên bờ Vịnh Hạ Long này là nơi được nhiều du khách lựa chọn để check-in, chụp ảnh.

Đứng ở đỉnh cao của ngọn hải đăng, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thanh bình và mát mẻ, hoàn toàn khác biệt so với sự náo nhiệt của bên dưới. Hướng tầm mắt ra xa, bạn sẽ ngắm trọn cầu Bãi Cháy, vòng quay mặt trời, những du thuyền hiện đại và tận hưởng làn gió biển thổi vào mát rượi, lắng nghe tiếng sóng biển dịu êm như xua tan mọi ưu tư để cảm nhận những giây phút sống chậm, yên bình, thảnh thơi. Nơi đây còn thơ mộng, lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống và lấp lánh, huyền ảo trong ánh đèn đêm của thành phố Hạ Long.

Không chỉ là nơi được nhiều bạn trẻ đến check-in, khám phá, phía dưới chân Ngọn hải đăng, gần phía bờ biển là một sân khấu ca nhạc - nơi thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn của các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam như Mỹ Tâm, Vũ Cát Tường, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu âm nhạc.

Dù mới chỉ mở cửa đón khách từ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, Tổ hợp Ngọn hải đăng đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến vui chơi, giải trí. Đây chính là tín hiệu tích cực, hứa hẹn sự “bùng nổ” của một sản phẩm du lịch mới mẻ, thú vị, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi theo xu hướng một điểm đến đa dịch vụ của du khách khi đến với Hạ Long mùa hè này./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng - Công Thành