Video Tin trong nước

“Ngược xuôi sông Mã” tìm hiểu giá trị văn hoá lịch sử xứ Thanh

Tỉnh Thanh Hóa đang phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch để mỗi “điểm dừng” đều là “điểm đến” mang lại những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Một trong những điểm nhấn thu hút du khách chính là tour du lịch đường thủy “Ngược xuôi sông Mã”.
17:27 - 19/07/2024

“Ngược xuôi sông Mã” tìm hiểu giá trị văn hoá lịch sử xứ Thanh

Xuất phát từ bến tàu Hoàng Long, cách cầu Hàm Rồng 200 mét về phía hạ lưu, du khách bắt đầu hành trình “Ngược xuôi sông Mã”. Đến với tour du lịch này, du khách không chỉ được thỏa sức ngắm đôi bờ sông Mã mà còn được nghe hướng dẫn viên giới thiệu những địa danh nổi tiếng cùng với câu chuyện gắn liền với những đổi thay của vùng đất Thanh Hoá trong suốt chiều dài lịch sử. 

Được đưa vào khai thác từ năm 2015 đến nay, tour “Ngược xuôi sông Mã” thu hút rất nhiều du khách, từ khách lẻ đến khách đoàn, bởi ngoài việc tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hoá của mảnh đất, con người nơi đây, du khách còn được hoà mình vào những hoạt động tập thể sôi nổi.

Lênh đênh sông Mã, du khách được còn được nghe các làn điệu dân ca xứ Thanh như hò sông Mã, chèo văn, chèo cải, ca công, thả đèn hoa đăng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ… Đặc biệt, điều khiến du khách hài lòng hơn nữa là được thưởng thức những món ăn đặc sản do chính người dân nơi đây chế biến, với những gia vị “đậm chất Thanh”, và có những trải nghiệm thú vị tại các điểm đến tâm linh 2 bên bờ sông…

Trung tâm phát triển du lịch sông Mã là đơn vị khai thác tour du thuyền “Ngược xuôi sông Mã” từ năm 2015. Hiện nay, công ty đang đưa vào vận hành 3 tàu, khả năng phục vụ hơn 250 khách, với 3 chương trình hoạt động từ sáng đến tối cho du khách lựa chọn. 

Trải qua hàng nghìn năm, sông Mã vẫn giữ được cho mình một nét đẹp rất riêng, vừa mạnh mẽ vừa sâu lắng, ngày đêm miệt mài đem đến cho vùng đất nơi đây dòng nước mát lành, chở nặng phù sa, bồi tụ nên xóm làng ấm no trù phú. Qua 4 giờ du ngoạn trên sông Mã, với những trải nghiệm thú vị, với mỗi du khách đều có cho mình những kỷ niệm khó quên trên dòng sông lịch sử này./. 

Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh