Video Tin trong nước

Người cao tuổi chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Ngày 1/10 là Ngày Quốc tế Người Cao tuổi. Đối với người cao tuổi, dù không còn trẻ, nhưng vẫn luôn mong muốn được tiếp tục đóng góp trí lực cho xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, có lẽ là liều thuốc tốt nhất giúp họ sống vui, sống khỏe bên con cháu.
15:45 - 01/10/2021

Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đến nay, dù là đối tượng cần được bảo vệ và chăm sóc đặc biệt, nhưng người cao tuổi đã có những đóng góp không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch và là một trong những lực lượng tích cực tham gia trực chốt cộng đồng. Cùng với chính quyền các cấp, người cao tuổi đã tích cực tham gia tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức: vận động quần chúng Nhân dân nâng cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế, quy định của địa phương...

Mặc dù là vùng xanh, nhưng chốt Tổ dân phố an toàn này vẫn hoạt động liên tục. Lực lượng nòng cốt là các cụ người cao tuổi trong khu phố. Công việc thường ngày của các cụ là trực chốt, theo dõi người ra vào khu phố. Đặc biệt, để việc tiêm chủng đạt kết quả cao, các cụ đã không quản nắng mưa đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà vận động, tuyên truyền tiêm vắc xin để người dân nhận thức đúng đắn về vai trò của vaccine trong việc phòng ngừa lây nhiễm Covid-19. 

Không thể trực tiếp tham gia vào các tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người cao tuổi không đứng ngoài cuộc, mặc dù họ được coi là đối tượng yếu thế. Ngoài ủng hộ về vật chất, tinh thần cho các lực lượng tham gia chống dịch, các cụ còn giáo dục con cháu trong gia đình tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế

Nhiều cụ tuổi đã cao, tuy không thể đến những nơi công cộng để vui chơi, giải trí, luyện tập các môn thể thao yêu thích, các cụ tự ở nhà rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng chống lại dịch bệnh.

Phường Quán Thánh có hơn 1.000 cụ người cao tuổi. Trong đó, gần 200 cụ tham gia công tác cán bộ cơ sở đến tổ dân phố. 9 chốt trực Tổ dân phố an toàn 100%  đều có người cao tuổi tham gia thường xuyên, với tinh thần tự nguyện, trách nhiệm cao, góp phần không nhỏ vào công cuộc phòng chống dịch.

Hình ảnh những cụ già dù tuổi đã cao, nhưng vẫn túc trực ở các chốt, vẫn gõ cửa từng nhà làm công tác tuyên truyền để người dân không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch... là những hình ảnh thật đẹp và cảm động. Cho thấy trách nhiệm của những người cao tuổi với cộng đồng, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.