Video Tin trong nước

Người Đà Nẵng tiếp sức đồng bào về quê

Mấy ngày qua, các tình nguyện viên người Đà Nẵng đã thức trắng đêm trên đỉnh đèo Hải Vân, đội mưa, hỗ trợ đồng bào trên đường về quê tránh dịch. Những hộp cơm gà, bát súp cua nóng hổi, ổ bánh mỳ... giúp họ tiếp tục hành trình trở về quê an toàn.
19:50 - 05/10/2021

21 giờ đêm 4/10, trên đỉnh đèo Hải Vân, nơi giáp ranh giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế mưa vẫn rả rích. Lần lượt hết đoàn này đến đoàn khác, hàng trăm xe máy dừng lại nghỉ ngơi. Mọi người được thành viên các nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng mời dùng bữa tối với hộp cơm nóng, hộp cháo thịt, sữa tươi, bánh mỳ... 

Đoàn người về tới địa phận Đà Nẵng khi đã trải qua 2 ngày chạy xe máy trên đường, từ các tỉnh phía Nam đi qua các tỉnh Tây Nguyên rừng núi hiểm nguy. Trong số này không ít phụ nữ mang thai, có người vừa sinh con chưa tròn một tuổi.

Suốt từ chập tối đến sáng, từ điểm dừng ở xã Đại Hiệp, tỉnh Quảng Nam, nơi giáp ranh với thành phố Đà Nẵng đến đỉnh đèo Hải Vân, hàng chục người trong các nhóm thiện nguyện chia nhau hỗ trợ đồng bào từ các tỉnh phía Nam về quê.

Từ sau ngày 30/9 đến nay, khoảng chục ngàn người từ các tỉnh phía Nam về một số tỉnh, thành phố phía Bắc đi qua tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng. Công ty Vạn Phúc luôn đồng hành với bà con. Anh Trương Vĩnh Phúc, Giám đốc công ty cho biết, suốt 2 năm nay, đơn vị của anh luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân về quê mỗi khi bà con gặp khó.

Từng đoàn người rời Hải Vân Quan khi mưa mỗi lúc thêm nặng hạt. Loang loáng ánh đèn pha xe máy, từ cây đèn pin đội trên đầu. Xa xa những khuôn mặt mệt mỏi nhưng ẩn chứa niềm vui khi hành trình về quê ngắn dần. Mọi người cảm thấy ấm áp khi được bà con ven đường, các nhóm thiện nguyện quan tâm giúp đỡ đầy nghĩa tình đồng bào.

Thành Long - Vinh Thông / VOV miền Trung

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.