Video Tin trong nước

Người dân bắt đầu được mua vàng miếng SJC trực tiếp từ ngân hàng

4 Ngân hàng thương mại Nhà nước là Vietcombank, Vietinbank, Agribank, và BIDV đã bắt đầu mở bán vàng miếng cho người dân tại HN và TP.HCM. Theo NHNN, ngoài 4 NH này chỉ bán vàng, còn có thêm Công ty Vàng bạc đá quý SG sẽ thực hiện cả mua và bán vàng.
21:46 - 03/06/2024

Người dân bắt đầu được mua vàng miếng SJC trực tiếp từ Ngân hàng

Ngày 28/5, giá vàng SJC bán ra là 90 triệu đồng/lượng. Ngày 29/5, giá vàng bắt đầu giảm, có lúc rơi thẳng đứng, mỗi ngày giảm vài triệu đồng/lượng. Cho đến sáng ngày 3/6, trước thời điểm các ngân hàng chính thức bán vàng trực tiếp cho người dân, mỗi lượng vàng SJC mỗi lượng vàng SJC giảm cả chục triệu đồng/lượng, niêm yết tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý ở mức chỉ còn từ 79 đến 81 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá thấp nhất cũng là mức giảm sâu nhất trong 1 tháng trở lại đây. Đến đầu giờ chiều ngày 3/6, tại một số cửa hàng trên phố vàng Trần Nhân Tông, như cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu, nhiều khách hàng không thể mua được vàng miếng với lý do “hết vàng”, chỉ giao dịch nhẫn tròn trơn với số lượng tối đa 5 lượng. 

Ghi nhận lúc 14 giờ 45 tại điểm bán vàng của ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Vietcombank – một trong số 4 ngân hàng cùng với Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn SJC mua vàng của Ngân hàng nhà nước với giá 78,98 triệu đồng (đọc là Bảy mươi tám triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng một lượng) một lượng, bán ra với giá thấp hơn 80 triệu đồng một lượng, người dân xếp hàng mua vàng rất đông.

Với việc ngân hàng mở bán vàng trực tiếp cho người dân, giá vàng đã giảm mạnh từ ngày 1.6. Ngân hàng nhà nước lưu ý, khách hàng có nhu cầu mua vàng mang theo căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng để giao dịch, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử. Hiện tại, bốn ngân hàng bao gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank chỉ bán ra, không mua lại còn Công ty SJC thực hiện tất cả các giao dịch mua – bán vàng miếng SJC./.

Thực hiện: Như Nguyên - Anh Dũng