Video Tin trong nước

Người dân đoàn kết, chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Bão số 3 đi qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân Hà Nội. Trong hoàn cảnh đó, tinh thần đoàn kết đồng sức đồng lòng đã được phát huy khi tất cả đều chung sức chung lòng khắc phục hậu quả bão số 3 để nhanh chóng ổn định cuộc sống.
14:44 - 09/09/2024

Người dân đoàn kết, chung tay khắc phục hậu quả bão số 3

Ngay từ tối 7/9, khi bão số 3 có dấu hiệu suy giảm tại Hà Nội, Ban quản lý và ban quản trị tòa nhà này đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả của bão: thống kê thiệt hại của tòa nhà, ghi nhận những phản ánh của người dân về tình trạng các căn hộ bị ảnh hưởng của bão, huy động mọi lực lượng nhân viên dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường, thu dọn các cây xanh bị gãy đổ, quét dọn rác… để lấy chỗ đi lại cho người dân cũng như không để xảy ra hiện tượng ứ đọng, ngập nước. Các lực lượng công an, dân phòng tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, sẵn sàng xả thân, giúp dân trong cơn hoạn nạn.

Bão qua, để lại những tổn thất nặng nề không ai mong muốn. Việc thì nhiều nhưng nhân lực lại có hạn, chính vì thế rất cần đến sự chủ động của bà con nhân dân. Từ sớm, cư dân của tòa nhà không ai bảo ai mỗi người một vật dụng cùng nhau quét dọn sạch sẽ những vũng nước còn đọng lại ở hành lang hay kiểm tra lại các trần, tường ở ban công. Tất cả đều hướng tới mục đích là chung cư được sạch sẽ, đảm bảo an toàn, người dân sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật như vốn có.

Ngay sau bão, người dân đã có nhiều hành động đẹp, tương trợ, giúp đỡ nhau khắc phục hậu quả. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung cũng như người dân thủ đô nói riêng trong những ngày này./. 

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh