Video Tin trong nước

Người dân Hà Nội bình tĩnh khi có ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 mới trong cộng đồng

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trên địa bàn TP. Hà Nội đã có thêm ca nhiễm Covid-19 mới ở quận Hai Bà Trưng. Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 29/1, người dân không quá lo lắng và đã có ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng.
22:33 - 29/01/2021

Lo lắng nhưng không hốt hoảng, đó là tâm lý chung của những tiểu thương tại chợ Ngô Sỹ Liên, TP. Hà Nội về những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 những ngày gần đây. Theo các tiểu thương, sau các đợt bùng phát trước, việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch đều được thực hiện nghiêm và thành phố cũng đã có kinh nghiệm chống dịch nên vì vậy, dù dịch tiếp tục bùng phát trên địa bàn thủ đô thì người dân cũng không quá lo.

Còn tại các điểm công cộng khác như bệnh viện, bến xe, ngay sau khi có thông tin về ca nhiễm mới tại Hà Nội, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác giám sát, đặc biệt là việc đảm bảo khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang.

Tuy nhiên thực tế, vẫn còn một bộ phận người dân vẫn còn đang chủ quan và thờ ơ với việc phòng chống dịch. Theo ghi nhận tại các quán ăn, tình trạng người dân không đeo khẩu trang vẫn nhiều.

Với việc dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nước ta sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm mới cho thấy, nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu. Và cách phòng tránh tốt nhất là mỗi người dân phải thực hiện nghiêm các quy định về đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ đúng khoảng cách khi đến nơi công cộng.

Thực hiện: Duy Hưng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.