Video Tin trong nước

Người dân Hà Nội có thể đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 online

Để thuận tiện cho việc đăng ký tiêm vaccine của người dân, hiện các ứng dụng đăng ký tiêm vaccine online đã được triển khai, người dân có thể đăng ký dễ dàng, chính xác, và được phân loại theo đối tượng trên hệ thống.
14:38 - 18/07/2021

Cũng như nhiều lao động tự do khác, anh Đỗ Quang Tiến ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 trong những đợt tiêm trước của Hà Nội. Vì vậy, ngay khi biết được thông tin mọi người dân có thể đăng ký tiêm trực tuyến trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 hoặc trên ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Anh đã nhanh chóng tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" để đăng ký. 

Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, việc đăng ký tiêm với người dân trở nên thuận tiện, nhanh chóng. Sau khi đăng ký thành công, người dân sẽ nhận được thông tin về địa điểm, thời gian dự kiến tiêm và một mã QR để đối soát khi tiêm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho người đến tiêm, hạn chế tập trung đông người. 

Hiện mọi thông tin về tiêm chủng, số lượng vaccine đều được thể hiện công khai, minh bạch trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Theo chiến lược tiêm chủng quốc gia, cả nước phấn đấu đến tháng 4 năm sau sẽ đạt 70% dân số từ 18-65 tuổi được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Thưc hiện: Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.